suckhoevang

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Chậm Kinh Bao Nhiêu Ngày Thì Có Thai? Chậm Kinh 7 Ngày Có Mang Thai Không?

Chậm kinh bao nhiêu ngày thì có thai? Chậm kinh 7 ngày có thai không là câu hỏi thắc mắc của không ít chị em phụ nữ chưa có kinh nghiệm mang thai. Việc nhận biết các dấu hiệu mang thai sớm sẽ giúp chị em có kế hoạch chăm sóc cho sức khỏe của mình tốt hơn và sắp xếp mọi việc chủ động, linh hoạt. Vậy, trễ kinh bao lâu thì có thai? Các dấu hiệu nhận biết mang thai sớm là gì? Giải đáp của bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng trong nội dung dưới đây sẽ giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về các vấn đề này.

Chậm kinh 7 ngày có thai không? Chuyên gia giải đáp

Bị chậm kinh 7 ngày có thai không? Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng cho biết: Chậm kinh là một trong những dấu hiệu mang thai sớm chị em có thể nhận biết và phán đoán nếu như trước đó có quan hệ tình dục bình thường và không áp dụng biện pháp tránh thai an toàn nào.

Chậm kinh là hiện tượng kinh nguyệt của phụ nữ không đến bình thường như dự đoán. Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ kéo dài từ 25-32 ngày, trung bình là 28 ngày. Nếu trước đó bạn có quan hệ tình dục và bị chậm kinh từ 4 ngày trở lên thì khả năng mang thai là rất lớn.

Trước khi kinh nguyệt đến, lớp niêm mạc tử cung sẽ dày lên để cho trứng đã được thụ tinh vào làm tổ và phát triển thành bào thai. Vậy chậm kinh bao lâu thì có thai? Trên thực tế, không dễ để xác định chính xác chậm kinh bao nhiêu ngày thì có thai vì chu kỳ kinh nguyệt của mỗi phụ nữ là không giống nhau. Tuy nhiên, nếu chậm kinh 4-7 ngày và trước đó bạn có quan hệ tình dục thì khả năng mang thai là rất cao.

Các dấu hiệu nhận biết mang thai sớm chính xác nhất

Mang thai là niềm vui và hạnh phúc của mỗi chị em phụ nữ khi biết mình sắp được làm mẹ. Vậy, chậm kinh 7 ngày có thai không? Đối với các chị em có sức khỏe bình thường, sau khi kết hôn và quan hệ tình dục đều đặn, nếu không sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn thì khả năng có thai rất cao. Vậy làm thế nào để nhận biết trễ kinh 7 ngày có thai không? Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết mang thai sớm sau 1 tuần quan hệ tình dục, được các bác sĩ phụ khoa chia sẻ chị em có thể tham khảo:

1/ Nhận biết dấu hiệu có thai sớm qua nước tiểu

Chậm kinh 7 ngày có mang thai không? Theo các chuyên gia Sản phụ khoa, sau 3 ngày quan hệ, nếu chị em nhận thấy nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc trắng đục kèm theo mùi khai nồng và thường đi tiểu nhiều lần trong ngày thì khả năng có thai rất cao. Nguyên nhân là do tinh trùng khi kết hợp với trứng tạo thành hợp tử, trên đường di chuyển từ vòi trứng đến tử cung sẽ gây chèn ép bàng quang khiến phụ nữ thường xuyên buồn đi tiểu, nước tiểu có sự thay đổi về màu sắc.

2/ Cơ thể mệt mỏi, tâm trạng không ổn định

 Chậm kinh 7 ngày có thai không? Dấu hiệu có thai sau 1 tuần rõ nhất là chị em thường thấy cơ thể mệt mỏi, tâm trạng dễ thay đổi, và hay cáu gắt khó chịu. Điều này có thể giải thích là do sự thay đổi nội tiết trong cơ thể một cách đột ngột khiến chị em chưa thích nghi được và dễ bị ảnh hưởng đến tâm lý bình thường.

3/ Thân nhiệt tăng

Chậm kinh bao nhiêu ngày thì có thai? Sau khi quan hệ khoảng 1 tuần trở lại, nếu chị em phụ nữ thấy thân nhiệt của mình có dấu hiệu tăng lên. Dấu hiệu này là do trứng và tinh trùng gặp nhau tạo thành hợp tử, xảy ra phản ứng của cơ thể và điều này sẽ tiếp tục duy trì ở các giai đoạn sau của thai kỳ.

4/ Ra máu báo có thai

Nhiều trường hợp chị em phụ nữ khi có thai sẽ xuất hiện hiện tượng ra máu báo có thai nhưng lại nhầm lẫn là máu báo kinh nguyệt. 

Tuy nhiên chị em cần lưu ý máu báo có thai sớm thường ra rất ít chỉ vài giọt dính trên quần lót và có máu hồng, khác hoàn toàn với máu kinh nguyệt (màu đỏ thẫm và thường có máu cục, ra nhiều, kéo dài trong 3-5 ngày)

5/ Kích thước vòng 1 thay đổi

 Chậm kinh 7 ngày có thai không? Nếu sau khi quan hệ tình dục khoảng 1 tuần, chị em thấy vòng 1 của mình to và cứng hơn bình thường đây chính là dấu hiệu có thai sau sớm mà chị em nên biết.

Sự thay đổi hormone trong cơ thể khiến lượng máu ở ngực tăng lên khiến vòng 1 của bạn trở nên to và nhạy cảm hơn, một số người có thể nhìn rõ mạch máu trên ngực, đây là dấu hiệu tuyến sữa đang hình thành và phát triển.

6/ Đau tức vùng bụng dưới

Bên cạnh các dấu hiệu nêu trên thì đau tức vùng bụng dưới chính là một dấu hiệu có thai sau 1 tuần quan hệ. Điều này xảy ra là do trứng và tinh trùng gặp nhau được thụ tinh tạo thành hợp tử thì trong những ngày đầu chị em có thể thấy bụng dưới đau âm ỉ và căng trướng giống như dấu hiệu có kinh nguyệt.

7/ Ốm nghén

Hầu hết các chị em phụ nữ sẽ gặp phải tình trạng ốm nghén trong 3 tháng đầu mang thai, chị em sẽ có cảm giác buồn nôn, nôn khan, nhạy cảm với mùi lạ, thức ăn nhiều dầu mỡ.

Đây là hiện tượng sinh lý bình thường khi có dấu hiệu có thai sau 1 tuần quan hệ, chị em không cần lo lắng. Tuy nhiên, nếu tình trạng ốm nghén kéo dài chị em không thể ăn uống được sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Để khắc phục ốm nghén, chị em có thể chia thành nhiều bữa phụ trong ngày, không nên ăn các thực phẩm dễ gây kích ứng cho dạ dày gây buồn nôn, có thể uống thêm trà gừng để quên đi cảm giác buồn nôn.

8/ Que thử thai

 Chậm kinh 7 ngày có thai không? Các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa cho biết: Cách nhận biết dấu hiệu có thai sau 1 tuần quan hệ chính xác nhất là dùng que thử thai. Phụ nữ khi có thai sẽ xuất hiện hormone HCG, dùng que thử thai sẽ giúp chị em phát hiện ra nồng độ HCG có trong nước tiểu. Nếu que thử thai xuất hiện 2 vạch đỏ chứng tỏ bạn đã có thai rồi.

9/ Thèm ăn

Trái ngược với tình trạng ốm nghén không ăn được gì thì một số chị em khi có bầu lại luôn có cảm giác thèm ăn. Điều này rất có lợi cho mẹ bầu giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi phát triển.

10/ Siêu âm thai

Ngoài các dấu hiệu nêu trên, để biết chính xác bị chậm kinh 7 ngày có thai không thì chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa Sản phụ khoa để siêu âm hoặc xét nghiệm máu. Các bác sĩ sẽ cho bạn biết kết quả chính xác nhất sau 1-3 tiếng đồng hồ thăm khám và làm các xét nghiệm.

Một số dấu hiệu có thai gây nguy hiểm phụ nữ nên biết

Dấu hiệu có thai sớm nhất sau 1 tuần là điều vui mừng mà chị em phụ nữ ai cũng mong chờ. Tuy nhiên, bên cạnh tín hiệu vui mừng chị em cũng cần chú ý đến một số dấu hiệu có thai nguy hiểm có thể xảy ra như:

- Thai ngoài tử cung: Do phôi thai đã được tạo thành nhưng vì lý do nào đó mà không di chuyển được vào tử cung mà phát triển bên ngoài dạ con gây đau bụng, chảy máu âm đạo. Nếu không phát hiện sớm có thể gây nguy hiểm tính mạng của thai phụ.

- Có thai khi đang cho con bú: Sau khi sinh xong, kinh nguyệt của phụ nữ sẽ trở lại trong vòng 12 tháng. Nhiều chị em lầm tưởng cho rằng quan hệ trong thời kỳ này sẽ an toàn nhưng thực ra trứng vẫn rụng khi đang cho con bú. Điều này dẫn đến việc có thai sau 1 tuần quan hệ, khiến chị em mang thai ngoài ý muốn.

Mang thai khi đang cho con bú khiến cơ thể chị em cảm thấy mệt mỏi, ngực đau dữ dội, bé bỏ bú, gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé.

Khi nào phụ nữ nên đi khám khi chậm kinh 7 ngày nhưng không có dấu hiệu mang thai?

Hiện nay tỉ lệ vô sinh ở các cặp vợ chồng trẻ sau khi kết hôn đang không ngừng gia tăng vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, các chuyên gia sản phụ khoa khuyên mọi người nếu sau khi kết hôn và quan hệ tình dục bình thường mà sau 6 tháng đến 1 năm vẫn chưa thấy dấu hiệu có thai thì nên đi thăm khám bác sĩ để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn có thể là do:

- Nữ giới bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, làm cản trở quá trình thụ tinh tự nhiên.

- Tình trạng rối loạn nội tiết tố, kinh nguyệt không đều.

- Các vấn đề trục trặc ở vòi trứng, buồng trứng phụ nữ

- Tâm lý không ổn định, lo lắng stress, căng thẳng

Nếu bị chậm kinh từ 7 ngày trở nên nhưng không mang thai chị em cần nhanh chóng thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ kịp thời và hiệu quả.

Địa chỉ thăm khám thai sớm uy tín và chất lượng

Nếu bạn đang băn khoăn và lo lắng không biết chậm kinh 7 ngày có thai không thì hãy đến ngay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng tại địa chỉ 180 Trần Phú, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng để kiểm tra phát hiện thai sớm.

Tại đây, các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn làm một số thủ tục đơn giản là đăng ký khám thai sớm. Sau đó bạn sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn đi lấy máu và nước tiểu để làm xét nghiệm dấu hiệu mang thai sớm. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ tiến hành siêu âm đầu dò để giúp bạn kiểm tra chính xác nhất dấu hiệu  chậm kinh 7 ngày có thai không.

Hiện nay, tại phòng khám đang có gói khám thai ưu đãi 199k, bạn sẽ được thực hiện toàn bộ các xét nghiệm quan trọng để khẳng định kết quả là có mang thai hay không, trong đó bao gồm:

- Khám lâm sàng với chuyên gia Sản phụ khoa

- Siêu âm đầu dò.

- Xét nghiệm nước tiểu.

- Thử HCG.

- Test nhanh HIV.

Phụ nữ mang thai cần làm các xét nghiệm kiểm tra thai sớm để nhằm mục đích:

+ Kiểm tra thai có ở ngoài tử cung không.

+ Xét nghiệm và kiểm tra đường huyết, đánh giá nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

+ Xét nghiệm công thức máu, HIV, giang mai, viêm gan B

+ Xét nghiệm tríp test, double test hoặc nips sớm để xác định có mắc các bệnh lý khi mang thai không.

Các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng sẽ kết hợp tư vấn về chế độ dinh dưỡng, vệ sinh thai nghén, nghỉ ngơi, nuôi con bằng sữa  mẹ, chăm sóc sơ sinh, tiêm phòng uốn ván, và sử dụng các sản phẩm bổ sung cho sức khỏe.

Quá trình thăm khám thai sớm cũng sẽ giúp các bác sĩ phát hiện một số dị tật bẩm sinh thường gặp ở thai nhi như hội chứng down, sứt môi, hở hàm ếch, tim bẩm sinh…để có những tư vấn và xử lý kịp thời.

Ngoài ra, đối với những trường hợp phụ nữ không có kế hoạch sinh thêm con do tuổi cao, điều kiện kinh tế hoặc sức khỏe không cho phép. Hoặc những trường hợp phụ nữ mang thai ngoài ý muốn khi đang còn nuôi con nhỏ. Hoặc những trường hợp bạn gái đang còn đi học, chưa kết hôn nhưng lại lỡ bị mang thai ngoài ý muốn thì việc siêu âm và phát hiện thai sớm sẽ giúp dễ dàng giải quyết hơn.

Cho dù là việc phát hiện thai sớm nhằm mục đích gì thì khi có dấu hiệu chậm kinh từ 3-4 ngày trở lên, chị em phụ nữ hãy tìm cho mình 1 địa chỉ y tế uy tín như Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng để thăm khám và kiểm tra. Với gói khám thai sớm 199k chị em sẽ được các bác sĩ kiểm tra toàn diện về sức khỏe và khả năng mang thai. Sau đó, dựa vào nhu cầu và mục đích khám thai sớm của thai phụ, bác sĩ sẽ tư vấn lộ trình cụ thể.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng là nơi làm việc và cống hiến của các bác sĩ chuyên khoa giỏi trong ngành Sản phụ khoa. 

Trên phương diện hợp tác toàn diện với Bệnh viện 199 - Bộ Công an, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng rất quan tâm chú trọng đến việc đầu tư hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại bậc nhất trong khu vực. Tất cả các trang thiết bị máy móc y tế tại phòng khám đều được nhập khẩu từ nước ngoài về, do Bộ Y tế kiểm định và cấp phép sử dụng vào mục đích khám chữa bệnh cho người dân.

Với phương châm “Y đức hàng đầu - Vươn tầm thế giới”, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng tự hào mang đến những giá trị dịch vụ y tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung - Tây nguyên. Do đó, chị em phụ nữ hoàn toàn có thể yên tâm thăm khám và kiểm tra thai sớm tại đây. Với những câu hỏi thắc mắc như  chậm kinh 7 ngày có thai không? Trễ kinh bao lâu thì có thai?… các bác sĩ hoàn toàn có thể hỗ trợ kịp thời, hiệu quả và chính xác nhất. 

Chậm kinh bao lâu thì có thai? Tuy đây không phải là hiện tượng hiếm gặp nhưng lại là dấu hiệu quan trọng để chị em phụ nữ nhận biết mình có mang thai không hay đang gặp các vấn đề về sức khỏe sản phụ khoa khác. Vì vậy, việc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt là việc cần thiết chị em phụ nữ cần phải chú ý. Hy vọng những nội dung chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em giải đáp được những băn khoăn thắc mắc ban đầu về vấn đề  chậm kinh 7 ngày có thai không và những trục trặc khi chu kỳ kinh nguyệt đến chậm.

Nếu còn có thắc mắc gì thêm về vấn đề chậm kinh 7 ngày có mang thai không hay các dấu hiệu nhận biết mang thai sớm, xin vui lòng chọn TƯ VẤN TRỰC TUYẾN, hoặc gọi điện thoại đến số hotline 037.6767.167 để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Nguồn tham khảo:

Bài viết liên quan

[KINH NGHIỆM] Phá Thai Đà Nẵng Ở Đâu Uy Tín? Chị Em Chọn Phá Thai Đà Nẵng Địa Chỉ Nào Tốt Nhất

Danh sách 10 Địa chỉ khám và đình chỉ thai ở đâu tốt nhất tại Đà Nẵng đó là: Phá thai an toàn tại phòng khám đa khoa Quốc tế Đà Nẵng, đình chỉ thai ở Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện 199, Bện

Top 5 Phòng Khám Phá Thai Ở Quảng Nam Tốt? Tìm Hiểu Cơ Sở Y Tế Khám Phá Thai Ở Quảng Nam An Toàn

Chính vì thế, chọn lựa được địa chỉ phòng khám phá thai an toàn ở Quảng Nam rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phụ nữ. Dưới đây là 5 cơ sở, địa chỉ phòng khám phá thai a

Bài viết xem nhiều

[KINH NGHIỆM] Phá Thai Đà Nẵng Ở Đâu Uy Tín? Chị Em Chọn Phá Thai Đà Nẵng Địa Chỉ Nào Tốt Nhất

Danh sách 10 Địa chỉ khám và đình chỉ thai ở đâu tốt nhất tại Đà Nẵng đó là: Phá thai an toàn tại phòng khám đa khoa Quốc tế Đà Nẵng, đình chỉ thai ở Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện 199, Bện

Cắt Bao Quy Đầu Ở Đâu Quảng Nam? TOP Địa Chỉ Cắt Bao Quy Đầu Quảng Nam Uy Tín Cho Cánh Mày Râu

Trên thực tế, không phải ai cũng quyết định thực hiện tiểu phẫu sớm vì do dự về chi phí, dẫn đến bệnh ngày càng nặng gây ra hậu quả đáng tiếc. Vậy nên cắt bao quy đầu ở đâu Quảng Nam? Chi phí như thế

Top 5 Phòng Khám Phá Thai Ở Quảng Nam Tốt? Tìm Hiểu Cơ Sở Y Tế Khám Phá Thai Ở Quảng Nam An Toàn

Chính vì thế, chọn lựa được địa chỉ phòng khám phá thai an toàn ở Quảng Nam rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phụ nữ. Dưới đây là 5 cơ sở, địa chỉ phòng khám phá thai a

Kinh Nguyệt Ra Ít Có Sao Không? Kinh Nguyệt Ra Ít Nên Ăn Gì?

Kinh nguyệt ra không đều hay ra ít hơn bình thường ảnh hưởng tới quá trình rụng trứng, chất lượng trứng, từ đó dẫn tới khó mang thai, hiếm muộn, vô sinh